HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

6 LÝ DO BẠN NÊN UỐNG COFFEE HÀNG NGÀY

6 LÝ DO BẠN NÊN UỐNG COFFEE HÀNG NGÀY


1. Cà phê có thể làm bạn thông minh hơn
Cà phê không chỉ giữ cho bạn tỉnh táo, theo nghĩa đen có thể làm cho bạn thông minh hơn nữa. Cơ chế chính của caffeine trong não ngăn chặn những ảnh hưởng của một ức chế dẫn truyền thần kinh được gọi là
Adenosine. Bằng cách ngăn chặn tác dụng ức chế của Adenosine, cà phê thực sự làm tăng hoạt động của thần kinh trong não và phát đi truyền dẫn thần kinh khác như dopamine và norepinephrine.
Nhiều thử nghiệm đã xem xét các tác động của cafein trên não, chứng minh caffeine có thể cải thiện tâm trạng, thời gian phản ứng, bộ nhớ, cảnh giác và chức năng nhận thức chung.

2. Giúp bạn giảm cân

Có một lý do tại sao bạn nên tìm tới cà phê để giảm cân, caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp huy động các axit béo từ mô mỡ. Nó cũng có thể tăng cường hoạt động thể chất. Do ảnh hưởng kích thích của cà phê trên hệ thống thần kinh trung ương, cả hai làm tăng sự trao đổi chất và làm tăng quá trình oxy hoá của các axit béo.

3. Giảm nguy cơ Tiểu Ðường loại II

Uống cà phê có liên quan với nguy cơ giảm mạnh của bệnh tiểu đường loại II. Trong nghiên cứu khoa học gần đây đã tìm thấy cà phê đã nhiều lần liên kết với một nguy cơ của bệnh tiểu đường. Uống một cốc cà phê mỗi ngày giảm 7% nguy cơ bệnh tiểu đường.

4. Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và Parkinson

Cà phê có thể làm cho bạn thông minh hơn trong ngắn hạn, nó cũng có thể bảo vệ bộ não của bạn trong tuổi già.
Bệnh Alzheimer là bệnh rối loạn thoái hoá thần kinh phổ biến nhất trên thế giới và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ. Trong nghiên cứu gần đây, uống cà phê giảm nguy mắc bệnh bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ tới 60%. Parkinson là bệnh thoái hoá thần kinh phổ biến thứ hai, đặc trưng bởi cái chết của tế bào thần kinh dopamine tạo ra trong não. Cà phê có thể giảm nguy cơ của bệnh Parkinson bằng 32-60%.

5. Cà phê rất tốt cho gan

Một công trình nghiên cứu năm 2005 trên 10.000 người tình nguyện do Viện Nghiên cứu Quốc gia về bệnh gan, thận và tiêu hoá đã chứng minh rằng caffeine trong cà phê và trà giảm được nguy cơ tổn thương gan do các đồ uống “nặng” và hiện tượng béo phì gây ra.
Một nghiên cứu trước đó ở Na Uy đã kết luận ba ly cà phê mỗi ngày có thể giảm tỷ lệ tử vong do xơ gan. Cà phê cũng có thể giảm nguy cơ ung thư gan khoảng 40% .

6. Chống oxy hoá

Bạn có biết trong một tách cà phê có chứa
  • 6% RDA cho Acid pantothenic (vitamin B5).
  • 11% RDA cho Riboflavin (Vitamin B2).
  • 2% RDA cho Niacin (B3) và Thiamin (B1).
  • 3% RDA cho kali và mangan.
Cà phê có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hoá trong chế độ ăn uống hiện đại.
Theo Phạm Loan (Danviet.vn)

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc