HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Cách phát hiện cà phê chồn giả

Cách phát hiện cà phê chồn giả

[tintuc]Cà phê chồn đắt hơn nhiều so với cà phê thường nên nhiều người dùng hóa chất để tạo ra cà phê chồn giả. Nay các nhà khoa học đã tìm ra cách để phát hiện cà phê chồn giả.
Chồn ăn quả cà phê và sau đó nó đi theo đường bài tiết ra ngoài. Tiếp theo hạt cà phê được làm sạch, lên men, phơi khô, rang và xay. Loại cà phê này có giá rất cao và thường được sản xuất ở các nước Đông Nam Á.
Ảnh: natureworldnews
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học từ Đại học Eiichiro Fukusaki (Nhật Bản) đã đo hàm lượng axit trong các mẫu cà phê như axit citric, axit maleic và tỉ lệ giữa axit inositol và pyrogluramic.
Họ nhận thấy phân chồn làm thay đổi nồng độ các axit trên trong hạt cà phê. Các thông số có sự khác biệt rất lớn giữa cà phê thường hoặc cà phê chồn giả với cà phê chồn thật.
Đó là dấu chỉ hóa học để phân biệt. Các nhà khoa học sẽ đo nồng độ của các axit có trong mẫu cà phê để biết được đó là cà phê chồn thật hay cà phê chồn giả do sử dụng hóa chất.
Segall, một nhà khoa học không tham gia vào nghiên cứu này cho biết: “đây là công trình đầu tiên nghiên cứu về vấn đề này”.
Theo Vietnamnet, Natureworldnews
__________

Cà phê chồn từng là loại cà phê thơm ngon nứt tiếng một thời bởi hương vị hấp dẫn và những nét đặc trưng riêng của nó. Tuy nhiên, càng ngày lượng chồn bị săn bắt càng nhiều, rừng bị chặt phá nên phạm vị sống của chúng cũng bị thu hẹp đi. Do đó, cà phê chồn càng ngày càng quý hiếm, giá cho một kí cà phê chồn lên tới hàng chục triệu đồng. Giá cao, nhưng sản lượng lại quá quý hiếm nên nhiều người đã sử dụng các loại hóa chất và bằng các “cách phù phép”  biến các loại cà phê dởm trở thành cà phê chồn. Hôm nay, Vero Coffee xin giới thiệu đến các bạn cách phân biệt cà phê chồn thật và giả nhé.

 


Loài chồn ăn quả cà phê. Sau đó, hạt cà phê đi theo đường bài tiết ra ngoài. Tiếp đó, người ta nhặt hạt cà phê làm sạch, lên men, phơi khô, rang và xay. Do đặc tính thơm ngon hấp dẫn nhưng lại cực kì quý hiếm nên cà phê chồn thường có giá rất cao và thường được sản xuất ở các nước Đông Nam Á.

 
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Eiichiro Fukusaki (Nhật Bản), họ đã đo hàm lượng axit trong các mẫu cà phê như axit citric, axit maleic và tỉ lệ giữa axit inositol và pyrogluramic. Qua đó, các nhà khoa học nhận thấy rằng trong phân chồn đã chứa một loại enzim nào đó làm thay đổi nồng độ các axit trên trong hạt cà phê. Các thông số này có sự khác biệt rất lớn giữa cà phê thường hoặc cà phê chồn giả với cà phê chồn thật.


Trên phương diện hóa học, các nhà khoa học sẽ đo nồng độ của các axit có trong mẫu cà phê để biết được đó là cà phê chồn thật hay cà phê chồn giả do sử dụng hóa chất.


 


Hiện nay, trên thị trường các chợ tại thành phố Hồ Chí Minh, cà phê chồn được rao bán tràn lan với giá chỉ vài trăm nghìn. Thực tế cho thấy, loại cà phê này thực chất chỉ là loại cà phê được sản xuất bằng công nghệ ủ lên men. Đối với cà phê chồn thật, trong một tháng, các trang trại nuôi chồn tại Đà Lạt chỉ cung cấp được vài chục kí. Trong khi loại cà phê chồn giả này có thể được sản xuất hàng trăm kí chỉ trong vòng một tuần.


Phần lớn sản phẩm cà phê chồn hiện nay trên thị trường đều là cà phê đội lốt chồn. Chỉ cần nhìn vào bao bì là lòi ra những sản phẩm giả ngay. Nhìn thẳng vào bao bì, nhiều doanh nghiệp  ghép hình con chồn vào nhánh cà phê trái xanh nhiều hơn trái chin!! Điều này là hoàn toàn sai vì loài chồn chỉ ăn những quả cà phê chín trong vườn.
 

Nhiều người tiêu dùng vì ham rẻ nên chọn mua loại cà phê chồn với giá chỉ vài chục hay vài trăm nghìn đồng. hoàn toàn có thể khẳng định, đó chỉ là loại cà phê được tẩm hương liệu. Các hóa chất tẩm hương này vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe người tiêu dùng. Nó ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây ung thư.


Trên thị trường hiện nay, lượng cà phê chồn thực sự còn rất ít, đến mức quý hiếm. Bạn hãy là người tiêu dùng thông minh khi chọn mua cho mình loại cà phê sạch và nguyên chất nhé.


[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc