HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Thường Gặp & Cách Trả Lời Hay Nhất

Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Thường Gặp & Cách Trả Lời Hay Nhất

[tintuc] HLT.vn - Chuyên cung cấp, bảo hành, bảo trì, sửa chữa, thay thế linh kiện máy xay cafe chuyên nghiệp chính hãng. Cho thuê, cho mướn, bán trả góp máy xay cafe, máy pha cafe...

Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Thường Gặp & Cách Trả Lời Hay Nhất


Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp
Dù ứng tuyển vào vị trí Đầu bếp, Lễ tân, Giám sát F&B tại nhà hàng, khách sạn hay nhân viên Bảo trì, chuyên viên Marketing… thì trong buổi phỏng vấn, bạn vẫn sẽ nhận được câu hỏi thường gặp sau:


  1. Hãy giới thiệu về bản thân của bạn?
  2. Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì?
  3. Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?
  4. Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?
  5. Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn hay nhất

Hãy giới thiệu về bản thân?

Đây là câu hỏi bắt đầu cho mọi buổi phỏng vấn, tuy không mang tính đánh đố nhưng thường khiến ứng viên lúng túng, hoặc nói quá ngắn ngọn hoặc nói quá rườm rà. Cách tốt nhất là bạn nên tập giới thiệu về bản thân trước ở nhà, nói đầy đủ thông tin một cách gọn gàng, nhấn mạnh những kỹ năng, kinh nghiệm… phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng để ghi điểm ngay từ đầu.

Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì?

Về điểm mạnh

Bạn nên trình bày những kỹ năng, kinh nghiệm, hiểu biết… chuyên môn của bạn về lĩnh vực liên quan tới vị trí ứng tuyển. Ngoài ra, bạn cũng cần nhấn mạnh những yếu tố mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên: Giao tiếp tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lên kế hoạch…

Về điểm yếu

Tốt nhất, bạn nên trình bày điểm yếu một cách thành thật nhưng phải đảm bảo rằng những điểm yếu đó không ảnh hưởng đến công việc. Bạn nên lưu ý rằng, nói về điểm yếu không phải để soi vào những khuyết điểm mà là để thể hiện rằng bạn đã nhận ra nó và sẽ cải thiện nó như thế nào.

Ví dụ: Nếu bạn ứng tuyển các vị trí như Phục vụ, Lễ tân… mà nói rằng mình yếu kỹ năng giao tiếp, nhà tuyển dụng sẽ không thể nào đánh giá cao bạn. Thay vào đó, bạn có thể nói rằng: “Điểm yếu của tôi là thích chiều lòng người khác, nên đôi khi khiến người đối diện cảm thấy khó xử vì được quan tâm quá mức”.

Chuẩn bị trước những câu hỏi giúp bạn tự tin hơn trong buổi phỏng vấn

Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?
Nếu trả lời quá hoa mỹ, phô trương, bạn sẽ bị đánh giá là “màu mè”, không trung thực và xác suất “rớt đài” là rất cao. Hãy thành thật một cách tinh tế để nhà tuyển dụng cảm thông cũng như nhận ra lý do của bạn hoàn toàn hợp lý và bạn sẽ nhận được các lợi ích xứng đáng khi làm việc tại môi trường mới này.

Dưới đây là 10 gợi ý trả lời cho bạn:

  1. Tôi nghỉ việc tại công ty cũ vì muốn tìm kiếm một cơ hội công việc tốt hơn ở môi trường mới.
  2. Tôi muốn có được công việc phù hợp với năng lực của tôi mà vị trí cũ chưa đáp ứng được.
  3. Tôi đã làm việc tại công ty... ở vị trí... nhưng đó không phải là chuyên môn thực sự của tôi. Hiện tại, tôi ứng tuyển vào doanh nghiệp để có thể phát huy hết khả năng chuyên môn mà tôi đã được học.
  4. Như bản mô tả công việc, trách nhiệm, yêu cầu của vị trí này ở quý doanh nghiệp, tôi nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời để mình vận dụng hết kỹ năng, vì mục tiêu phát triển của cả đơn vị lẫn bản thân tôi.
  5. Công việc hiện tại của tôi khá đơn điệu và nhàm chán, tôi còn trẻ, hy vọng được dấn thân vào môi trường có nhiều áp lực và thách thức để học hỏi, trau dồi, hoàn thiện kỹ năng nhằm phát triển cao hơn nữa.
  6. Đơn vị tôi đang làm việc chuyển đến một tỉnh thành khác và tôi không thể tiếp tục làm việc lâu dài tại nơi quá xa như thế mặc dù tôi là người sẵn sàng đi công tác ở nơi xa hơn khi cần.
  7. Công việc hiện tại của tôi sẽ kết thúc theo dự án và tôi muốn tìm kiếm cơ hội mới trước khi dự án hoàn thành.
  8. Công ty luân chuyển một số nhân viên sang bộ phận mới trong khi tôi nhận ra vị trí này hoàn toàn không đúng với chuyên môn và khả năng của tôi. Tôi nghỉ việc để có được công việc khác và công ty tuyển dụng nhân sự mới phù hợp hơn.
  9. Tôi đọc được thông tin tuyển dụng của công ty và nhận thấy môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, công việc tại quý doanh nghiệp thật sự phù hợp với khả năng và mong muốn của tôi. Chính vì thế, tôi quyết định ứng tuyển vào đây.
  10. Tôi gặp phải vấn đề liên quan đến sức khỏe nên tôi tạm gác lại công việc để chữa trị. Hiện tại, sức khỏe của tôi hoàn toàn ổn định nên tôi muốn tiếp tục theo đuổi đam mê.

Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?

Hãy bình tĩnh và thành thật về những mong muốn của bạn khi có dự định hợp tác với công ty:

Gặt hái cơ hội phát triển tại công ty
Đầu tiên, bạn hãy đề cập đến những kiến thức chung về công ty mà bạn tìm hiểu được như sơ lược lịch sử, chiến lược hoạt động, phương hướng phát triển... Và bạn cảm thấy phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Bạn cần cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã dành thời gian để nghiên cứu nhiều về công ty của họ.

Là môi trường làm việc lý tưởng
Cùng một vị trí, cùng một công việc, nhưng “Tại sao bạn muốn làm việc ở công ty chúng tôi?”, đó là nỗi băn khoăn của các nhà tuyển dụng vì đối thủ cạnh tranh của họ không hề ít. Để khiến nhà tuyển dụng hài lòng, bạn nên đề cập đến môi trường làm việc và văn hóa riêng của công ty. Bạn cảm thấy tất cả các yếu tố này ở công ty tạo nên môi trường làm việc lý tưởng dành cho bạn, bạn nhận ra mình phù hợp để làm việc tại đây.

Thời gian thích hợp
Có thể các công ty khác cũng tuyển dụng vị trí này nhưng hiện tại thì chưa hoặc không. Và thật hữu duyên khi bạn bắt gặp thông tin tìm nhân sự của công ty trong lúc bản thân đang loay hoay tìm cho mình một “bến đỗ” mới nên bạn đã ứng tuyển tại đây. Chỉ một ý nhỏ này thôi cũng đủ giúp cho nhà tuyển dụng có dấu ấn tốt về bạn nên đừng quên yếu tố này nhé.

Cống hiến của bạn
Tâm lý chung của các nhà tuyển dụng chính là mong muốn được hợp tác với ứng viên vừa giỏi lại phù hợp với đơn vị mình. Do vậy, bạn hãy chứng minh điều đó một cách thuyết phục bằng câu kết về kế hoạch phát triển của bản thân nếu được nhận vào làm việc. Ở vị trí đó, với những mô tả công việc mà bạn sẽ chịu trách nhiệm, bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy được bạn sẽ làm được gì và mang lại được giá trị như thế nào để công ty phát triển hơn nữa.

Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?
Muốn chinh phục nhà tuyển dụng qua câu hỏi này, bạn cần:

Tập trung đến vấn đề nhà tuyển dụng đang cần
Bạn nên bắt đầu bằng việc đọc kỹ phần mô tả công việc, nhà tuyển dụng đang cần những ứng viên như thế nào. Ví dụ, khi nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu những ứng viên có tính linh hoạt, năng động, có thể họ đang thực sự cần những người dễ thích nghi với công việc, chủ động tìm hiểu, nắm bắt công việc, ứng xử khéo léo với khách hàng và đồng nghiệp... Việc giải mã những yêu cầu của nhà tuyển dụng giúp bạn biết được mình nên thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng nào trong lúc phỏng vấn.

Trình bày về khả năng chuyên môn, thành tích, kinh nghiệm
Đương nhiên, cách này không phải để bạn khoe khoang mà là thông qua những gì đã làm chứng minh được bạn phù hợp với công việc đang ứng tuyển. Hãy nói với nhà tuyển dụng những thành tích, kinh nghiệm có liên quan trực tiếp đến công việc. “Nói có sách, mách có chứng”, những con số, thành tích cụ thể, rõ ràng và chân thực giúp bạn trở thành ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.

Bạn là nhân tố đặc biệt
Giữa rất nhiều ứng viên khác nhau, bạn cần lưu lại những ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng. Những thông tin này giúp bức chân dung của bạn trở nên hoàn thiện hơn. Ví dụ, khi bạn ứng tuyển vào một nhà hàng Nhật, hãy đề cấp đến khả năng biết tiếng Nhật.

Xuất sắc vượt qua các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh dễ dàng
Giới thiệu bản thân
Đây là kiểu câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng nhất mà ứng viên nào cũng cần chuẩn bị thật tốt.

Câu hỏi: Could you tell me something about yourself?
(Tạm dịch: Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân bạn được không?)

Trả lời: Thank you for your question. I’m pleased to introduce myself that my name is Nguyen Hoang Ha. I’m 25 years old. I was born in Ho Chi Minh city. From my CV, you can see that I graduated from University of Economics Ho Chi Minh City in Human Management in 2015…
(Tạm dịch: Cảm ơn câu hỏi của Anh/ Chị. Tôi rất vui khi được giới thiệu về bản thân mình, tên tôi là Nguyễn Hoàng Hạ. Tôi 25 tuổi. Tôi được sinh ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Quan CV của tôi, Anh/ Chị có thể biết được rằng tôi đã tốt nghiệp đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, chuyên ngành Quản trị nhân lực…)

Câu hỏi vì sao
Câu hỏi: Why do you want to become a hotel staff?
(Tạm dịch: Tại sao bạn muốn trở thành một nhân viên khách sạn?)

Trả lời: I thinks the hotel is the best working environment. Where is very professional and various. This make me to learn more knowledge, experience as well as get more promotion. So I always want to become a hotel staff.
(Tạm dịch: Tôi nghĩ rằng khách sạn là môi trường làm việc tốt nhất, rất chuyên nghiệp và phong phú. Chính điều này giúp tôi học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như có cơ hội thăng tiến. Chính vì vậy, tôi luôn muốn trở thành nhân viên khách sạn.)

Điểm mạnh
Câu hỏi: What strong points are you suitable with the position of a hotel staff?
(Tạm dịch: Bạn có những điểm mạnh gì phù hợp với vị trí của một nhân viên khách sạn?)

Trả lời: To become a hotel staff needing many strong points. For myself, I am good at communication, especially I can use English languages influently. Besides, I am active and inquisitive.
(Tạm dịch: Để trở thành một nhân viên khách sạn cần nhiều điểm mạnh. Đối với tôi, tôi có thế mạnh về giao tiếp, đặc biệt tôi có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bên cạnh đó, tôi cũng là người năng động và ham học hỏi.)

Điểm yếu
Câu hỏi: What do you see as your weakness?
(Tạm dịch: Bạn nhìn thấy ở bản thân có những điểm yếu gì?)

Trả lời: I can see that I have a little experience but I will always strive to learn more experience from the job and life to good job.
(Tạm dịch: Tôi tự nhận thấy rằng bản thân còn có ít kinh nghiệm nhưng tôi sẽ luôn luôn cố gắng để học hỏi từ công việc và cuộc sống để làm tốt vai trò của mình.)

Mức độ hy sinh cho công việc

Câu hỏi: Are you ready to stretch yourself for extra hours?
(Tạm dịch: Bạn có sẵn sàng làm tăng ca không?)

Trả lời: Yes, I am ready to help the restaurant whenever they need me. I’ll always be there to work hard for the success of your restaurant because I’m not working for money solely but as I love this job.
(Tạm dịch: Vâng, tôi sẵn sàng hỗ trợ nhà hàng khi cần thiết. Tôi sẽ luôn nỗ lực làm việc vì mục tiêu thành công của nhà hàng bởi vì tôi làm việc không phải chỉ vì tiền, mà còn vì tôi yêu thích công việc này.)

Trên đây là một số câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn thường gặp để tham khảo, chuẩn bị câu trả lời tốt nhất. HLT.vn hy vọng bạn sẽ dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những câu trả lời thông minh, từ đó có được công việc như ý.

Chúc bạn thành công
 [/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc