HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

CÀ PHÊ - BÍ KÍP LÀM ĐẸP TOÀN NĂNG

CÀ PHÊ - BÍ KÍP LÀM ĐẸP TOÀN NĂNG

[tintuc]Một tách cà phê sáng giúp bạn minh mẫn cả ngày, và dưỡng da bằng cà phê có thể giúp làn da của bạn sáng đẹp cả tuần hay lâu hơn thế.

Chúng ta thường nhắc đến cà phê như một loại thức uống tiện dụng, tăng cường các hoạt động về trí tuệ, tạo sự sảng khoái tích cực về tâm lý và làm chúng ta tỉnh táo hơn. Tuy mang một số tác hại nhất định nếu lạm dụng nhưng nhìn chung, cà phê vô cùng hữu ích và gần như không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ tim mạch, ngừa ung thư, lợi tiểu... và đặc biệt, cà phê có chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt - rất tốt cho việc làm đẹp. Axit linoleic trong cà phê còn giúp ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tăng tính đàn hồi cho da.

Chính vì những tính chất trên nên loại đồ uống ưa thích của nhiều người này còn là mỹ phẩm tuyệt vời cho da và tóc. Cùng khám phá nhé!

Tẩy tế bào chết

Chỉ cần dùng bã cà phê thoa lên da mặt, sau đó để khô khoảng 20 phút, rửa sạch bằng nước lã, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước đi đắp lên da.

Dưỡng da

Với 2 thìa bã cà phê, 1 thìa mật ong, 1/2 thìa đường, 1 quả trứng gà - bạn đã có trong tay loại mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả. Cho tất cả nguyên liệu vào trong một cái bát, rồi trộn đều lên. Bôi hỗn hợp này lên mặt, và nhẹ nhàng massage liên tục trong 10 – 15 phút. Sau đó rửa mặt với nước ấm. Bã cà phê giúp mang lại tính đàn hồi cho da, trứng gà giúp tẩy mịn, mang lại cho bạn 1 làn da nuột nà tràn đầy sức sống.


Trị da khô, rạn

Các vết rạn xuất hiện do cấu trúc da bị tổn thương và thường xảy ra ở các thời kì có liên quan đến sự thay đổi hormone như tuổi dậy thì hay tăng cân. Đối với làn da khô hay bị rạn nứt, hãy trộn đều bã cà phê và dầu olive, thoa nhẹ hỗn hợp ấy lên những vùng da mặt bị khô, rạn nứt. Sau đó phủ lên trên một tấm khăn, thư giãn trong 30 phút, gỡ bỏ khăn và rửa thật sạch bằng nước lọc. 

Làm sáng da

Nhắc đến cà phê, chúng ta sẽ nghĩ đến ngay loại đồ uống kích thích rất dễ làm nổi mụn và sạm da nếu dùng quá nhiều. Thế nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, trong cà phê có chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm các sắc tố xấu trên da,  có tác dụng làm trắng da hơn giúp làn da trở nên trắng mịn như bạn mong muốn.

Bạn có thể trộn đều cà phê đã xay với dầu dừa sau đó bôi lên làn da đã được làm ướt và massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch lại với nước. Phương pháp này làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang… và làm da mịn màng, khỏe mạnh. Bạn cũng có thể kết hợp cà phê với lòng trắng trứng gà tạo thành 1 loại mặt nạ tắm trắng cho toàn cơ thể giúp da căng mịn và trắng dần lên trông thấy. Bên cạnh đó, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại.


Chống lão hóa

2 thìa bã cà phê, nửa quả chuối chín, 1 thìa sữa và nghiền nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên mặt, để yên trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Các dấu hiệu lão hóa sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

Giảm sưng và quầng thâm mắt

Dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Đây là biện pháp "cấp cứu" khá hiệu quả cho đôi mắt của bạn.


Khử mùi cơ thể

Bạn cũng có thể dùng bã cà phê trộn với một chút nước rồi đắp lên nách, sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả và khử sạch mùi hôi, làm trắng vùng da nách, giúp bạn tự tin khi diện những chiếc áo hai dây, áo sát nách. 

Dưỡng tóc

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, trong thành phần của cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc bóng khỏe. Cách làm thật đơn giản, chỉ cần pha cà phê với nước nóng, để nguội đến độ vừa ấm, không nên để nguội quá, sau đó làm ướt tóc bằng cà phê, ủ tóc 20 phút rồi gội sạch. Chẳng lâu sau mái tóc của bạn sẽ có thể đen bóng như ý muốn.


Bã cà phê còn có thể dùng để chăm sóc tóc và làm tóc bóng mượt. Xát bã cà phê lên tóc ướt và xoa bóp đều trong vài phút, sau đó xả sạch tóc với nước.
[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc