HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Tư vấn cách lựa chọn địa điểm mở quán cà phê

Tư vấn cách lựa chọn địa điểm mở quán cà phê

[tintuc]
1. Khâu chuẩn bị đầu tư:

- Nghiên cứu thị hiếu của các tầng lớp khách hàng (Học sinh, giới thanh niên trẻ, giới văn phòng - giới kinh doanh...)

- Trên cơ sở thị hiếu đó để lựa chọn một đối tượng khách hàng chủ chốt để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

- Lựa chọn địa điểm kinh doanh. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới việc thành công của phương án kinh doanh. Có một địa điểm kinh doanh tốt tức là bạn đã có được 40% thành công.

- Trên cơ sở địa điểm kinh doanh lựa chọn được, lập phương án tài chính cụ thể. Chi phí đầu tư cố định, vốn lưu động, phương án triển khai thi công, thời gian thi công dự kiến. (Cái này tùy thuộc vào số vốn của bạn)

- Tham khảo thêm trên mạng về các kiểu quán cà phê để lựa chọn cho mình một ý tưởng thiết kế (gu) quán cà phê mà bạn cho là hợp lý nhất (Tạo một cái nhìn mới, năng động, sinh thái...^_^) để nhắm tới tối đa hóa nhu cầu của khách hàng chủ chốt nhưng không bỏ qua nhu cầu chung của đại đa số khách hàng. Để kinh doanh thành công thì ta cần phát huy được nét khắc biệt nhắm tới nhu cầu của đối tượng khách hàng chính và các đối tượng tiềm năng.

- Tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn về thiết kế, thi công. Phối hợp với đơn vị thiết kế để có được một bản vẽ thiết kế cụ thể (Bản vẽ thiết kế, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ landscape).

- Tìm kiếm đơn vị thi công xây dựng, landscape...

2. Đầu tư và triển khai kinh doanh:

- Tiến hành ký hợp đồng thuê mặt bằng (bước này có thể thực hiện trước các bước trên).

- Triển khai thi công công trình.

- Trên cơ sở kiểu kiến trúc của quán lựa chọn các thiết bị trang trí và các trang thiết bị kinh doanh sao cho đồng bộ (bàn ghế, quầy bar, ly, tách....). Trong quán cafe cần ít nhất trang bị một vài chiếc TV 32 inch trở lên hoặc nếu thiếu vốn thì 3 chiếc tv bình thường để ở 3 góc tường cũng đc ! Nếu có điều kiện thì hãy lắp thêm hệ thống mạng Wifi cho quán do hiện nay mức sống của dân ta cũng dần được cải thiện và nhiều người cũng thường xuyên mang theo laptop, smartphone có kết nối Wifi đi học, đi làm,... Vì vậy bạn nên chú trọng đến vấn đề này nhé.

- Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, lễ tân, phục vụ viên, phương thức thu ngân...(ngoài ra còn quan tâm tới hệ thống chức vụ, lương thưởng, khẩu hiệu hoạt động,...). Bạn cần chọn nguồn cung cấp tốt nhất với giá cả hợp lí cho quán cafe của mình, hãy đến tham khảo và nhờ tư vấn ở các quán cafe lớn, có thương hiệu về HƯƠNG và VỊ cafe, chắc hẳn những người đi trước sẵn sàng vui vẻ trao đổi thêm kinh nghiệm với bạn (Miễn sao bạn không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ họ). Vào ngày khai trương quán cafe, bạn hãy mời những người từng tư vấn cho bạn đến dự và ún thử cafe, cho ý kiến đóng góp !

- Trước khi cơ sở kinh doanh hoàn thành khoảng 1 tháng hoặc 2 tháng, tùy vào điều kiện thực tế nên tiến hành mua sắm các trang thiết bị cho cơ sở kinh doanh và tiến hành tuyển dụng nhân viên.

- Lên phương án tiếp thị như băng rôn, tờ rơi, quảng cáo....

- Triển khai kinh doanh và điều chỉnh phương thức kinh doanh nếu cần sao cho tối đa hóa lợi nhuận.


[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc