HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

TƯ VẤN MỞ QUÁN CÀ PHÊ BÌNH DÂN MỚI

TƯ VẤN MỞ QUÁN CÀ PHÊ BÌNH DÂN MỚI

[tintuc]Chỉ với một số vốn nho nhỏ, mặt bằng thuận lợi, tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu an toàn và ổn định… là các bạn đã có thể khởi nghiệp một loại hình kinh doanh giải khát khá đơn giản, thu hút khách hàng mà vẫn đem lại lợi nhuận cao. HLTcoffee sẽ tư vấn cho các bạn cách mở quán cafe bình dân trong bài viết này nhé.

ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP
Vốn: Vốn đầu tư ban đầu từ 50 triệu trở lên, dùng cho:
    Trang bị máy rang - xay cà phê
    Đặt cọc thuê mặt bằng;
    Sửa chữa, trang trí quán;
    Trang bị bàn ghế, tủ kệ;
    Các thiết bị, công cụ,  tủ lạnh, ly và dụng cụ các loại…;
    Và Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh
Con người
    Tuyển người: Với quán có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển 1 nhân viên pha chế, 1 thu ngân khiêm phục vụ nếu quán đông và 1 nhân viên phục vụ, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của quán.
    Bạn là người khởi nghiệp phải nghiên cứu kỹ về các loại cafe và cách pha chế cách bảo quản cafe trước khi bắt tay vào kinh doanh.
    Pháp lý: Sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở quán làm giấy phép kinh doanh. Quán cafe bình dân chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.
Công tác chuẩn bị
    Cần tìm hiểu và liên hệ trước với những nhà cung cấp dụng cụ và nguyên vật liệu. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đã từng kinh doanh hình thức này từ những mối quen biết của bạn hoặc bạn có thể chủ động đến tìm hiểu các mô hình kinh doanh tốt, đây là một điều rất quan trọng giúp bạn có thể tránh những sai lầm trong quá trình khởi nghiệp.
    Nghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh. Nếu có thể lựa chọn địa điểm nằm gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, công ty… sẽ là lợi thế.
PS : nếu địa điểm của bạn chọn đã có 1 quán cafe giống loại hình của bạn, thì bạn phải có các hình thức PR và phong cách khác quán đã có trước.
    Thời điểm khởi nghiệp: Nên dự tính khởi nghiệp vào những tháng hè, khí hậu nắng nóng thì việc kinh doanh của bạn có nhiều thuận lợi hơn.
    Lập menu: Có rất nhiều loại cafe mang các hương vị khác nhau, vì thế nên có đầy đủ các loại cafe phổ biến và đưa ra một số loại có hương vị khác biệt, tạo nét đặc trưng riêng cho quán. Nếu được bạn nên cho thêm 1 số thức uống khác, vì không phải người nào vào quán cũng uống cafe .
    Lập bản kê chi tiết những vật dụng, công cụ cần mua và cả phương án thay thế. 

YÊU CẦU CHUYÊN MÔN
Lập kế hoạch kinh doanh:
    Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh. Từ đó, lựa chọn khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.
    Không nên tập trung kinh doanh chỉ có các loại cafe. nên đa dạng hóa thức uống .
    Lập kế hoạch marketing (băng rôn, tờ rơi, quảng cáo), kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, phục vụ, thu ngân…
    Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 - 6 tháng đầu tiên.
Kiến thức, kỹ năng chuyên môn
    Kiến thức về pha chế: cách thức  pha chế cafe khá đơn giản, bạn nên theo học lớp pha chế. Nếu bạn có thể tự pha chế  sẽ tạo ra những loại kem ngon và đặc sắc hơn.
    Kỹ năng về chăm sóc khách hàng, bán hàng, quản lý nhân sự, điều hành một cửa hàng kinh doanh.
Kinh nghiệm
Kinh nghiệm về lĩnh vực thực phẩm, giải khát, quản lý nhà hàng, quán ăn… sẽ rất quan trọng và giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình khởi nghiệp.
HLTcoffee sẵn sàng tư vấn hoàn toàn miễn phí về các vấn đề trên.

Hotline : 09.79.789.285 - 0782.284.285 
[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc