Cà phê giới thiệu việc làm độc nhất vô nhị tại Đồng Nai

 Sợ người đi xin việc tốn công, mất tiền vì những công ty môi giới việc làm “ma”, chị Mai Kim Khánh đã mở quán cà phê giới thiệu việc làm.

Tại đây, những người đi tìm việc được thưởng thức cà phê, các loại nước giải khát và có cơ hội tìm hiểu thông tin tuyển dụng, được miễn phí bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ, kĩ năng mềm để xin việc. Quán “Cà phê việc làm” của chị Mai Kim Khánh (sinh năm 1979) nằm trên đường Nguyễn Văn Hoa (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Khuôn viên của quán rộng chưa đến 80m2 nhưng mỗi ngày đón gần 100 lượt người đến uống cà phê, tìm việc làm. 

Tại đây, chủ nhân của quán cũng đặt nhiều tấm bảng để đăng các thông tin tuyển dụng của những công ty trong và ngoài tỉnh, để khách tiện theo dõi. Chị Khánh cho hay, những năm gần đây, các trung tâm, công ty môi giới việc làm mọc lên nhiều nhưng giá dịch vụ giới thiệu việc làm luôn đắt đỏ. Người đi xin việc không tự kết nối được với nhà tuyển dụng nên phải tìm đến các trung tâm môi giới này, và không ít người rơi vào cảnh tiền mất mà việc làm chẳng thấy đâu. 

Chị Mai Kim Khánh đang làm nhân viên thuộc phòng tuyển dụng nhân sự của một công ty nước ngoài đóng tại khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai), nên hiểu rõ về nhu cầu tuyển dụng và việc làm. Mở quán cà phê việc làm, chị đã làm cầu nối được giữa nhà tuyển dụng và người lao động. Ngoài giờ làm việc tại công ty, chị lên mạng tìm kiếm các thông tin tuyển dụng hoặc nhờ bạn bè, đồng nghiệp cung cấp thông tin để giới thiệu đến người lao động. “Nhiều người hay gọi tôi là 'ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng'. 

Nhưng tôi vui giúp được người lao động. Có người sau khi tìm được việc đã quay trở lại quán để phụ giúp, hoặc bổ sung thông tin tuyển dụng, tạo nhiều cơ hội việc làm đến với người lao động”, chị Khánh chia sẻ. 

Anh Nguyễn Quốc Thái (25 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) cho hay, anh tốt nghiệp ngành Chế tạo máy (khoa cơ khí, trường Đại học Bách khoa TP.HCM) nhưng chưa xin được việc làm. Được bạn giới thiệu đến quán cà phê việc làm nên anh ghé quán và mới biết được 2 công ty tại TP Biên Hòa đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự đúng ngành nghề của tôi. “Đây là những thông tin rất bổ ích đối với những người đi tìm việc như tôi”, anh Thái chia sẻ. 

Cùng với việc cập nhật các thông tin tuyển dụng đến người lao động, chị Khánh còn “biến” quán cà phê của mình thành trung tâm bồi dưỡng ngoại ngữ cho người xin việc. Vào buổi tối, chị Khánh tổ chức ôn luyện tiếng Anh cho khoảng 30 người. “Trình độ tiếng Anh được cải thiện sẽ mở thêm cơ hội cho người lao động vào làm việc tại các công ty nước ngoài. Các thành viên trong lớp học được đào tạo kĩ năng nghe, nói, đọc, viết để xin việc, hoặc thi các chứng chỉ anh văn”, chủ quán cà phê việc làm này thổ lộ. 

 Cùng với việc cập nhật thông tin tuyển dụng, dạy tiếng Anh, chị Khánh cũng thường chia sẻ với các bạn trẻ những kĩ năng mềm khi tìm việc. Như cách trình bày hồ sơ, cách đạt kết quả cao trong phỏng vấn, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống… Từ những thông tin tuyển dụng được đăng tải tại quán, nhiều người đã có cơ hội ứng tuyển và được nhận làm việc. Chị Nguyễn Thị Thu Hồng (24 tuổi, ngụ phường Tân Mai, TP Biên Hòa) là một trong số hàng trăm người có được việc làm sau khi tìm đến quán cà phê của chị Khánh. Hồng cho hay, nhờ thông tin tại quán cà phê việc làm này, chị đã biết công ty Taekwang (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP Biên Hòa) tuyển dụng nhân viên kê toán, chị ứng tuyển và được nhận vào làm việc với mức lương tương xứng. 

Chia sẻ về những dự định mới, chủ quán cà phê việc làm Mai Kim Khánh cho hay: “Tôi sẽ mở rộng quy mô của quán để có thể giúp nhiều người hơn nữa. Thời gian tới, tôi cũng sẽ mời các bạn nước ngoài, du học sinh về quán để trao đổi về ngoại ngữ, các kĩ năng mềm trong xin việc và cuộc sống với người lao động”.




HLT100% true coffee

Mắt thấy – Tai nghe – Miệng thưởng thức. 
Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc