HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Vì sao khách một đi không trở lại

Vì sao khách một đi không trở lại

[tintuc]Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, với số lượng quán cafe ngày càng nhiều,  số lượng khách giảm đi, thì sự cạnh tranh để giữ khách ngày càng lớn và khó khăn hơn, và giữ được khách hàng là yếu tố sống còn của quán cafe trong thời điểm này.
Những yếu tố nào có thể làm một khách hàng sẽ không quay lại quán cafe của bạn. 

Vì thời buổi kinh tế khó khăn, thực khách cũng phải để ý đến giá cả hơn mà tính toán. Do vậy, nếu thực đơn quán cafe của bạn vẫn ở giá “trên trời” thì cũng là một vấn đề phải xem xét lại.
Bạn phải đau đầu để tìm phương pháp cân đối đầu vào, nguồn hàng, chi phí, đồ uống, …làm sao để có giá bán hợp lý hơn. Nhiều thời điểm bạn phải chấp nhận tỉ lệ lãi suất thấp hơn thời điểm khác.
Nếu bạn uống cafe ở một quán cafe trong vòng 6 tháng, chỉ với những đồ uống quen thuộc ưa thích, có thể bạn không chán, nhưng bạn của bạn sẽ thấy chán!
 Đồ uống là sự phong phú và đa dạng, và luôn cần có sự sáng tạo. Thực khách đến quán cafe với thực đơn phong phú nhiều khi vì một đồ uống ngon, nhưng vẫn cần có những đồ uống mới. Đồ uống mới là điều không thể thiếu trong thời gian biểu món ăn của một quán cafe lớn.
 “Đồ uống mới trong ngày, “Tuần lễ giới thiếu món mới, “Thực đơn đồ uống theo mùa”,… là những thuật ngữ dành cho món mới.
Quán cafe của bạn có đủ chổ xe không? xe máy và ô tô. Ở miền Nam, khách hàng có thể vui vẻ trả tiền trông xe, nhưng ở miền Bắc – sẽ là sai lầm nếu bạn thu tiền phí trông xe. Nhiều khi vì bạn phải trả chi phí thuê bãi để xe của người khác, nên bạn thu lại tiền giửu xe của thực khách để bù đắp chi phí. bạn đang tự làm mất khách của mình!
 Thời nay, WC (restroom, nhà vệ sinh, …) không còn là phụ nữa.  Đồ uống của khách hàng sẽ hỏng và mất ấn tượng ngon lành nếu khách hàng vào một WC vừa bẩn, vừa hôi, vừa thiếu nước rửa tay. Đầu tư  WC là một trong những hạng mực đấng được quan tâm hàng đầu với một quán cafe tiêu chuẩn.
 Phục vụ kém
Món ăn ngon và phục vụ tốt là hai tiêu chí cơ bản của quán cafe.
Phục vụ thiếu chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thiếu nhiệt tình, phục vụ chậm chạp, hình ảnh nhân viên thiếu tươm tất và thiếu lịch sự, …đều là những yếu tố làm hình ảnh quán cafe bạn xấu đi trong lòng thực khách.
Nhân viên phục vụ ngoài việc được đào tạo chuyên nghiệp còn phải biết cách giao tiếp làm vừa lòng khách. Nụ cười vui vẻ của người phục vụ sẽ làm hài lòng khách hàng khó tính nhất.
Một quán cafe xuống cấp không được tu sửa, không được tái đầu tư lại sẽ làm khách hàng có cảm giác tất cả mọi dịch vụ của quán cafe đều đi xuống.
Thực khách ngồi uống cafe trong một khung cảnh với những bức tường xuống màu, khăn bàn rách thủng, cốc chén có vết sứt, bàn ghế cót két, nền nhà bẩn, bóng điện cháy, điều hòa bẩn, rèm cửa xộc xệch, các trang thiết bị dụng cụ cũ xấu, không gian nặng mùi  ẩm thấp, … chắc chắn sẽ cảm thấy không thoải mái, không xứng đáng với chi phí mình phải trả.
Để đưa được một khách mới đến quán cafe bạn sẽ phải tốn chi phí gấp nhiều lần so với giữ một khách hàng quay lại, nhưng giữ một khách hàng quay lại khó và tốn nhiều công sức hơn đưa một khách hàng mới đến quán. Do vậy,  giữ được khách hàng quay lại là thành công của chính bạn!

HLT chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.
[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc