HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Làm đẹp đơn giản từ cafe

Làm đẹp đơn giản từ cafe

Đã từ lâu, cafe là thức uống không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Đặc biệt, không chỉ là đồ uống thông dụng, cafe còn có tác dụng làm đẹp mà không phải chị em nào cũng biết.

Trị da khô, rạn

Các vết rạn xuất hiện do cấu trúc da bị tổn thương và thường xảy ra ở các thời kỳ có liên quan đến sự thay đổi hormone như tuổi dậy thì, tăng cân, mang thai… Đối với làn da khô hay bị rạn nứt, trộn đều bã cafe với dầu olive, thoa nhẹ hỗn hợp ấy lên những vùng da bị khô, rạn nứt. Sau đó phủ lên trên một tấm khăn, thư giãn trong 30 phút, gỡ bỏ khăn và rửa thật sạch bằng nước lọc. Vài lần sử dụng, bạn sẽ phải ngạc nhiên với làn da của mình vì nó đã mịn màng hơn rất nhiều.
Khử mùi và làm trắng da vùng nách
Dùng bã cafe trộn với một chút nước rồi đắp lên nách, sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả và khử sạch mùi hôi, làm trắng vùng da nách, giúp chị em phụ nữ tự tin khi diện những chiếc áo hai dây, áo sát nách.
Loại bỏ vết sần, vết nhăn
Đập quả trứng gà vào bát, vớt lỏng đỏ trứng ra ngoài, trộn lòng trắng trứng với bã cafe của nhiều ngày. Làm nóng hỗn hợp này bằng lò vi sóng ( tránh đừng để nóng quá, bã cafe nên ấm ở mức có thể chạm tay vào) rồi trải đều hỗn hợp được làm ấm lên bắp đùi, mông. Tiếp đến quấn lại bằng khăn, dùng dụng cụ cán bột lăn qua lăn lại vài lần rồi ngồi yên trong vòng 30 phút. Cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ được vết sần, vết nhăn ở vùng đùi, vùng mông rất tốt.
Ngoài ra, những nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt khiến bạn buồn phiền, mỗi ngày hãy dùng một thìa cafe trộn với lòng đỏ trứng gà và đắp hỗn hợp trong 15 phút, nó sẽ làm giảm, hạn chế nếp nhăn hình thành ở khoé mắt, miệng và trán của bạn.
Làm đẹp đơn giản từ cafe - Ảnh 4Trộn hỗn hợp cafe với dầu olive sau đó thoa lên mặt mỗi ngày giúp bạn có một làn da mịn màng
Cho tóc đậm, sáng bóng
Một bộ tóc khỏe mạnh và bóng mượt giờ sẽ không còn chỉ là trong mơ, nó sẽ trở thành sự thật nếu bạn làm theo hướng dẫn đơn giản sau đây: Ngoài sử dụng dầu gội, dầu xả thông thường, hãy đổ bã cafe đã qua sử dụng nhiều ngày vào ly nước nóng trong khoảng 15 phút, sau đó thoa lên tóc và rửa sạch đi, việc làm này giúp tóc có màu đậm, khỏe mạnh và sáng bóng hơn.
Một cách khác bạn cũng có thể làm là pha một cốc cafe thật đậm và để nó nguội dần. Khi cafe còn ấm, hãy thoa đều cafe lên tóc đang khô và ủ trong vòng 20 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Bạn hẳn sẽ phải ngạc nhiên với mái tóc của mình sau vài lần sử dụng phương pháp này.
Giảm thâm quầng, ngừa mụn trứng cá
Rất nhiều chị em phụ nữ lo ngại về việc làm mắt dễ bị quầng thâm và xuất hiện nếp nhăn. Chỉ với các thao tác đơn giản như sau: Thấm bông gòn vào nước cafe đen rồi bôi lên vùng mắt, để nguyên 15 phút sẽ giúp mắt giảm được thâm quầng. Mỗi buổi sáng, dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, thấm cafe mới pha rồi lau đều và nhẹ lên mặt. Nước cafe sẽ lấy đi bụi bẩn và vi khuẩn trên da, từ đó giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Đồng thời, đây cũng là một cách hay nếu bạn muốn có làn da màu rám nắng.
Giúp da mịn màng, tươi sáng tự nhiên
Một bát ăn cơm cafe cộng với nửa gói sữa tươi, trộn đều các nguyên liệu này lại, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 30 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ giúp da của chị em luôn mềm mịn và tươi sáng tự nhiên.

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc