HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Những loại cà phê ngon nhất thế giới

Những loại cà phê ngon nhất thế giới

[tintuc]
Café là loại thức uống đã trở nên quen thuộc và được yêu thích trên khắp thế giới, cafe giúp chúng ta thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi và có nhiều lợi ích khác. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những loại cà phê ngon trên thế giới nhé.

1. Cafe Typica: 

Arabica Typica là giống cà phê lâu đời nhất, đây là giống cà phê đầu tiên được con người phát hiện. Loại cà phê này có năng suất thấp, kích thước nhỏ, hình bầu dục. Tuy nhiên, chất lượng của Typica rất tuyệt vời, vị đắng pha ngọt thêm chút chua nhẹ, thể chất mạnh và quân bình. 

2. Cafe Geisha: 

Geisha là giống cà phê vô cùng hiếm hoi đã hoàn toàn chinh phục được tất cả những người sành cà phê trên thế giới. Hương vị của loại này phức tạp không thể diễn tả nổi. Geisha có vị ngọt ngào, hậu vị chua thanh và đắng dịu xen lẫn, hương vị cực kỳ phong phú, thậm chí có cả mùi trái cây chín như xoài, đu đủ, đào pha với mật ong, mùi cỏ cây... 


3. Cafe Blue Mountain: 

Cà phê Blue Mountain là một trong những loại hạt cà phê Arabica có giá thành cao và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Nó có nguồn gốc ở phía đông của dãy núi Blue trên Jamaica. Người ta gọi loại hạt cà phê này là Jamaican Blue Mountain để phân biệt với những loại hạt cà phê khác. 



4. Bourbon: 

Loại café này có vị chua thanh rất hấp dẫn, với mùi thơm quyến rũ. Nhấp thử một ngụm, bạn sẽ thấy có cảm giác thật thích thú. Bourbon đã di thực và và được trồng ở miền cao nguyên Việt Nam từ rất lâu. Hiện nay, đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Việt Nam. 


5. Cafe Villasarchi: 

Villasarchi trồng nhiều ở thung lũng Sarchi phía Tây thành phố Costa Rica. Các nhánh của cây cà phê này mọc xiên từ thân một góc 45 độ phân tán một vùng lá bao phủ quanh cây rất cân đối. Trái của Villasarchi có tông màu đỏ sáng trông rất đẹp và hấp dẫn, vị khá chua một cách thanh tao xen lẫn với một độ đắng-ngọt rất huyền bí, tạo một cảm giác lạ khi uống. 


6. Cafe Pacamara: 

Pacamara là giống lai của chủng Pacas và chủng Maragogype. Giống đã được tạo ra ở El Salvador. Kích cỡ của cây cà phê lẫn hạt cà phê Pacamara rất lớn, di truyền theo gien  Maragogype của nó.. Pacamara có xu hướng thể hiện chất lượng tốt hơn khi được canh tác ở độ cao. Hương vị của nó rất đặc trưng, thể hiện xuất sắc ở độ đáng dịu pha lẫn chua thanh, tính thăng hoa trong cảm xúc vị giác và hậu vị lưu luyến. 

7. Cafe Catuai
Là một giống cây cà phê lùn đó là khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên. Catuai là một dòng lai của Novo Mondo và Caturra varietals và bắt nguồn từ Brasil. Trái cà phê Catuai khi chín có thể có màu đỏ và hay màu vàng hơm. Đây là 1 nét độc đáo. Giống cho ra trái màu vàng có thể chất và tạo cảm giác trong miệng mạnh hơn. loại Catuai đỏ cóhương vị thanh tao hơn.
8. Cafe Caturra
Caturra là loại đột biến năng suất cao hơn của Bourbon được tìm thấy ở Brazil, Kích thước của cây Caturra được coi như là một giống cà phê lùn. Tuy sinh ra ở Barzin nhưng Caturra bây giờ ít phổ biến ở Brasil mà trái lại phổ biến hơn ở Colombia, Costa Rica và Nicaragua. Chất lượng thường của nó tuyệt hảo. Vị chua thanh, , thể chất trung bình, mùi thơm nồng nàn và có ngọt hơn so với Bourbon thuần chủng.
9. Cafe Jember
Jember, hoặc S795, là giống cà phê đã phát triển lâu đời ở Yemen trước khi đến Ấn Độ và cuối cùng là dừng chân ở Indonesia. Giống cà phê này được gọi là Jember của nông dân Indonesia kể từ khi được hạt giống của nó được phân phối cho họ bởi trung tâm nghiên cứu cà phê Jember ở Surabaya. Giống này đặc biệt cho ra tách cà phê có màu nước nâu đậm bởi hàm lượng của đường caramel lớn chứa trong hạt và mùi nặng mang hương của xi-rô, mùi trái cây chín ngọt, đậm đà.
[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc