HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Uống cà phê nhiều cũng làm tăng tuổi thọ

Uống cà phê nhiều cũng làm tăng tuổi thọ

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo, phòng ngừa được các bệnh tim mạch mà đồng thời cũng giúp bạn sống lâu hơn.


Rất nhiều người có thói quen uống cà phê buổi sáng nhưng ít người lại biết rằng cà phê là một trong những yếu tố giúp bạn sống lâu hơn. 
 
Theo kết quả được đăng trên tạp chí Mỹ, một bài nghiên cứu có quy mô lớn về những người đàn ông và phụ nữ đã có thói quen uống cà phê trên 14 năm, chỉ ra rằng những người đàn ông uống 6 tách cà phê mỗi tuần hoặc mỗi ngày một tách cà phê sẽ giảm được 10% nguy cơ tử vong so với những người đàn ông không uống hoặc uống với lượng ít hơn. Ở phụ nữ, kết quả còn khả quan hơn, họ sẽ giảm được 15% nguy cơ bị tử vong nếu uống cà phê hàng ngày.
 
Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra tác dụng của cà phê chống lại những bệnh có nguy cơ tử vong cao như: tim mạch, hô hấp, đột quỵ và các bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ cà phê quá ít thì chúng cũng không phát huy tác dụng.
  
Theo lời giải thích của tiến sĩ Neal Freeman, một trong những thành viên của viện Ung bướu quốc gia, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ, về tác dụng của cà phê thì :” Trong cà phê có chứa tới hơn 1000 chất có ảnh hưởng tới nguy cơ tử vong của con người.  Một trong những chất được nghiên cứu kỹ nhất chính là caffeine.  Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể coi nhẹ vai trò của các loại chất khác trong cà phê, như chất chống ô-xi hóa là một ví dụ. Nếu các chất này kết hợp với nhau sẽ có tác dụng đối với sức khỏe.”
 
 
Do vậy, từ nay nếu có ai đó phàn nàn về việc bạn uống quá nhiều cà phê thì bạn hãy cho họ biết thêm một tác dụng mới của cà phê như đã được đề cập trong bài viết này nhé.
 
 Tham khảo: gizmodo

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc