HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

CÁCH RANG CÀ PHÊ TẠI NHÀ

CÁCH RANG CÀ PHÊ TẠI NHÀ

[tintuc]
- Dạo này hay có tin cà phê được làm từ bắp, đậu nành, cùi bắp... thậm chí là từ hóa chất vì vậy có nhiều bạn hỏi mình cách rang cà phê, nên mình làm page này cho các bạn tham khảo, đây là cách mà nhà mình hay làm các bạn tham khảo thêm cho biết nha.


1. Chuẩn bị nguyên liệu
- Một ít nước mắm hoặc muối
- Một ít bơ
- Một ít rượu trắng
- Một cái máy xay sinh tố, dùng để xay cà phê khi rang xong.
Và tất nhiên là không thể thiếu cà phê nhân. 

1 kí cà phê nhân hiện tại có giá khoảng 50.000 đồng (nếu bạn ở thành phố không tìm mua đc và phê hạt thì liên hệ mình HLTcoffee.com chuyên cung cấp cafe nhân sống). 
Trước khi rang theo mình nghĩ cà hạt cà phê nên được rửa sơ qua, vì từ lúc đc hái về đem phơi đến lúc cho vào kho rất dơ (chó,mèo ỉa đái......... lên cà phê là bình thường hoặc cũng do trời mưa cà phê hay bị ẩm mốc)

2. Dụng cụ. 
1 cái chảo, hoặc 1 cái xoong, lớn bé tùy vào số lượng rang.
1 cái bếp điện hoặc bếp gas, hoặc bếp củi đều được, nhưng tốt nhất là dùng bếp củi hoặc bếp gas rang sẽ ngon hơn.

3. Cách Rang: 
Rất đơn giản, bỏ cà phê hạt vào chảo, lúc đầu nên để lửa lớn nhiêt độ khoảng 200-250 độ C, nếu để lửa nhỏ cà phê sẽ bị chai, không có mùi thơm, khi rang nên đảo liên tục để cho cà phê chín đều không có những hạt bên dưới "đen" mà hạt trên còn "trắng" , nói chung là làm sao cho nó "đen" đều là được sau khoảng 15 - 25 phút thì thấy nó chuyển sang màu nâu đậm, lúc này sẽ xuất hiện khói trắng, để ý sẽ nghe cà phê nổ lách tách thì tắt lửa.
Đổ cà phê ra chỗ thoáng gió để cà phê nhanh nguội nếu không nó sẽ tiếp tục chín và sẽ cháy thành than, trong lúc làm nguội có thể xịt rượu vào (có thể bỏ muối vào rượu để xịt luôn) sau đó cho bơ vào số lượng tuỳ vào sở thích và khối lượng cà phê rang, để nguội hẳn.

4. Xay BỘT.
Sau khi nguội bỏ vào cối xay sinh tố, xay nhỏ ra sao cho đừng nhuyễn quá nếu không khi bỏ vào phin cà phê sẽ bị lọt "sàng".
Nếu có máy thì càng tốt - dễ  xay hơn.
HLTcoffee.com chuyên cung cấp máy xay cho gia đình.

5. Pha.
Nên dùng phin nhôm sẽ cho cafe ngon hơn phin inox.
Các bạn tham khảo
Hoặc 

- Xong rùi ngồi thưởng thức thôi.
[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc