5 lưu ý đặc biệt quan trọng để mở quán cà phê thành công

(CaPheLamDong.net sưu tầm) - Bạn đang có kế hoạch mở quán cà phê cho riêng mình, đây thật sự là ý tưởng tốt trong thời buổi kinh tế tự do này. Hãy tham khảo 5 lưu ý đặc biệt dưới đây có thể sẽ giúp bạn mở quán cà phê thành công nhất.

1. Hãy lựa chọn những hạt cà phê chất lượng

  
giá cà phê việt nam xuống đáy 2015
Hạt cà phê chất lượng quyết định thành công quán của bạn.
Đối với các đối tác kinh doanh cà phê, bạn phải thực sự xem như những cuộc gặp mặt quan trọng. Bạn cần có kỹ năng nhận biết các hãng cà phê rang xay khác nhau và các sản phẩm của họ; hỏi họ về dịch vụ, các chương trình khuyến mại hay chính sách vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật mà họ cung cấp, và xin lời khuyên của họ để bạn bắt đầu xây dựng tầm nhìn cho quán cà phê của mình.

Nếu bạn sở hữu một quán cà phê độc lập, bạn cũng cần tìm hiểu về những loại cà phê chất lượng cao và làm sao để đặt mua được chúng. Một chủ quán cà phê có thể cần giúp đỡ về đào tạo, hỗ trợ và bảo trì: Quyết định xem loại cà phê nào phù hợp nhất với mô hình quán cà phê mà bạn đang hướng tới và chọn một trong số đó, thử nghiệm nó một tháng trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

 

2. Không ngừng học hỏi


Bất cứ khi nào bạn xem xét mở một quán cà phê cho riêng mình, bạn nên dành một khoảng thời gian để học những công việc liên quan đến nó như làm thế nào để pha được một cốc cà phê ngon hay cách nhận biết mùi vị những loại cà phê đặc trưng. Tham quan những quán cà phê tốt trong cùng khu vực và nhấm nháp các loại đồ uống ở đây. Nó sẽ cho bạn một cảm giác tốt về sự đa dạng hương vị, chất lượng và phong cách có sẵn trong thế giới cà phê rộng lớn.

Khách hàng của bạn có thể có những câu hỏi về nguồn gốc của hạt cà phê hoặc làm thế nào mà nó phát triển được. Lúc này họ đang coi bạn như một chuyên gia. Đừng bao giờ làm khách hàng thất vọng bởi vậy hãy trang bị kiến thức đầy đủ trước khi bắt đầu công việc kinh doanh.

 

3. Đừng tuyển những nhân viên quá lạnh lùng


Trở thành một chuyên gia pha chế cà phê không phải dễ dàng; nó đi kèm với thời gian, sự nhiệt tình, kiên nhẫn và thực hành. Những thứ này bạn có thể chỉ cho những nhân viên của bạn, chỉ duy có một thứ là không thể, đó là tính tình thể hiện qua thái độ.

Bất cứ khách hàng nào cũng muốn khi vào một quán cà phê ngoài việc được thưởng thức cốc cà phê ngon thì họ sẽ nhận được những nụ cười thân thiện từ nhân viên quán. Họ chính là cầu nối giữa quán cà phê của bạn với khách hàng, là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính bởi vậy, thái độ niềm nở là một điều cực kỳ quan trọng quyết định xem lần sau khách hàng có quay lại quán của bạn hay không.

 

4. Tạo ra một menu đơn giản nhất có thể

  
menu kinh doanh quán cà phê thành công
Menu quán đơn giản giúp khách hàng dễ dàng chọn món.
Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các chủ quán cà phê mới vào nghề hay mắc phải là luôn cố gắng để dự đoán và đáp ứng mọi ý thích của mỗi khách hàng tiềm năng nhưng điều đó có thể khiến họ vấp ngã khi chưa kịp qua ngưỡng cửa kinh doanh. Một menu nhiều món có thể dẫn đến sự khó chịu cho khách hàng. Nó quá phức tạp và khách hàng đôi khi chẳng biết phải chọn những gì. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những loại đồ uống chính ngay từ ban đầu định hướng cho quán cà phê của bạn.

Một menu đơn giản nhưng có chất lượng, được thiết kế đẹp mặt sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Ví dụ, nếu bạn không chắc chắn bán được nhiều Cappuccinos thì 2 – 3 tuần đầu tiên, bạn hãy thêm vào menu của mình Espresso và xem có bao nhiều khách hàng yêu cầu nó. Việc này sẽ chẳng khiến bạn mất thêm nhiều chi phí bổ sung, ngược lại, bạn sẽ quyết định đúng đắn hơn hướng đi cho quán cà phê của mình.

 

5. Đừng chọn những cái tên quá khó hiểu


Đừng đặt cho quán cà phê của bạn cái tên mà có chơi chữ trong đó. Khách hàng sẽ chẳng kịp nhận ra ý nghĩa của nó hay nhớ đến nó cho đến lần đầu tiên ghé quán. Một số cái tên dễ thương cũng là một lựa chọn không tồi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những từ ngữ liên quan đến cà phê, môi trường xung quanh hoặc khu phố, con người nơi quán cà phê của bạn. Tên gọi của quán thể hiện cá tính của bạn. Người ta sẽ nghiêm túc mà nhận ra nó, nghe về nó và hy vọng sẽ trở lại nó trong một ngày gần nhất.
Nguồn tin: kinhdoanhnhahang.vn
Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc