HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Kế hoạch kinh doanh cà phê di động thành công

Kế hoạch kinh doanh cà phê di động thành công

[tintuc] - Bạn có quan tâm đến việc kinh doanh cà phê bằng một chiếc xe đẩy hay cà phê di động khi bạn không có nhiều vốn hay không? Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh cà phê di động thành công.
Một thực tế thú vị về kinh doanh này là bạn không cần phải có một cửa hàng, không gian riêng mới có thể bắt đầu được hoạt động kinh doanh của mình. Ở một số quốc gia Đông Á, hình thức kinh doanh xe đẩy cực kỳ phát triển nhưng không phải như bạn từng nghĩ về những chiếc xe cũ kĩ, đơn giản. Xe đẩy cà phê ở đây có hình dạng như một căn nhà “di động” với kích cỡ to bằng một chiếc xe chở đồ. Thứ nhất, các yêu cầu để khởi động và hoạt động kinh doanh cà phê di động thấp hơn nhiều so với việc bắt đầu một cửa hàng kinh doanh cà phê truyền thống. Thứ hai, điều quan trọng bạn biết rằng thu nhập sẽ khác nhau đối với vị trí và chiến lược tiếp thị thông qua hình thức này.

#1 Nắm rõ các bước để tạo ra một cốc cà phê ngon
 


#2 Nhận kinh doanh cà phê “di động” và đăng ký với các cơ quan chức năng ở địa phương



#3 Có một giấy phép dịch vụ thực phẩm


#4 Mua một quầy cà phê di động


#5 Di chuyển chiếc xe cà phê của bạn đến những địa điểm xác định một cách nhanh chóng


#6 Viết một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể

#7 Có một nhà cung cấp cốc cà phê và hạt cà phê ổn định

#8 Tập trung vào thị trường và cách quảng bá loại cà phê của bạn



Tận dụng lợi thế của các công cụ truyền thông xã hội khác nhau để dẫn đầu các chiến dịch tiếp thị mà sẽ cho phép mọi người nhận thức rõ ràng về hình thức kinh doanh cà phê di động của bạn. Bạn có thể đưa ra các tờ rơi trên đường phố, và thậm chí bạn có thể lưu trữ và thúc đẩy các chương trình khuyến mại để nhiều người có thể nhận ra thương hiệu của bạn. Thế giới ngày nay ngày càng nhỏ bé hơn, nhỏ hơn nhờ có công nghệ vì vậy hãy sử dụng bất cứ công cụ nào mà bạn thấy nó hợp lý.

Bạn cũng có thể quảng cáo kinh doanh cà phê di động của mình trong các giấy tờ thay thế, tờ báo địa phương, các trang web quảng cáo trực tuyến phân loại hay các bản tin khu phố. Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể nghĩ tới hình thức quảng cáo trên đài truyền hình và đài phát thanh địa phương, các dấu hiệu và biển quảng cáo tại công viên, khu vui chơi hay những nơi có nhiều người qua lại.

Tự khẳng định thương hiệu


Cà phê có thể là một hàng hóa, nhưng điều đó không có nghĩa là những người hâm mộ coi tất cả các tách cà phê theo một cái nhìn bình đẳng. Một số người hâm mộ cà phê trung thành với nhãn hiệu cà phê yêu thích của họ, do đó hãy chắc chắn rằng bạn xứng đáng nằm trong số đó.

Hãy thiết kế một logo bắt mắt, có thể liên tưởng đến một linh vật nào đó mà có thể làm cho thương hiệu của bạn đáng nhớ hơn. Nó phải là một cái gì đó mà khách hàng nhận ra ngay lập tức và không nhầm lẫn với những đối thủ cạnh tranh. Chi một ít tiền để thuê những người thiết kế chuyên nghiệp cho công việc đặc thù này, nó là sự đầu tư lâu dài mà bạn chưa thể nhìn thấy ngay được, bởi giá trị của nó nằm ở việc giúp khách hàng nhớ đến tên của bạn khi họ đang tìm kiếm dịch vụ cà phê tại địa phương.

Hay tại bất kỳ sự kiện bạn phục vụ, đảm bảo rằng tất cả mọi người biết tên của bạn và làm thế nào để tiếp cận với bạn. Hãy chắc chắn rằng logo và tên công ty là nơi dễ nhìn thấy nhất trên xe của bạn. Đó là một dấu hiệu để gây sự chú ý với tất cả mọi người. Việc bán một cốc cà phê take-away cũng giúp những người đi bộ xung quanh đó mặc nhiên quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của bạn.

 

Đầu tư vào Internet
 

Phục vụ cà phê từ sáng sớm

Phục vụ cà phê di động có thể được xem như một giải pháp cứu cánh cho những người thường xuyên phải đi ra ngoài buổi sớm và chỉ cần một chiếc xe tải phục vụ để nhắc nhở họ về những cốc cà phê bắt đầu một ngày mới. Những khách hàng phải dậy sớm thường trong một tâm trạng mệt mỏi, họ đã phải thức khuya để làm việc hoặc chở những đứa con của mình đến trường, thậm chí còn chẳng có thời gian tự pha cho mình một cốc cà phê.

Trong khi đó, những cửa hàng cà phê còn chưa đến giờ mở cửa thì những chiếc xe đẩy cà phê chính là sự lựa chọn hợp lý, bởi bạn có thời gian linh hoạt hơn, không bị phụ thuộc vào bất cứ ai nên bạn có thể tận dụng điều nay để thu hút những khách hàng tiềm năng.


Nhắm mục tiêu quảng cáo
 

Quảng cáo là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị cho thương hiệu của bạn nhưng một doanh nghiệp phục vụ cà phê di động cần một chiến lược quảng cáo tập trung. Chạy quảng cáo phát thanh hay quảng cáo truyền hình dành khiến bạn mất rất nhiều tiền bạc dù nó cũng mang lại một số nhất định.

Tuy nhiên, thay vào đó, hãy tập trung vào quảng cáo trên các tờ tạp chí địa phương thử xem, hoặc ngay tại sự kiện bạn tham gia. Tại một số quốc gia, những tạp chí cưới là một nguồn tài nguyên quảng cáo tiềm năng, như những kế hoạch cho đám cưới của họ có thể quyết định cà phê chính là thức uống tuyệt vời trong sự kiện trọng đại này.

 

#9 Nói chuyện với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty trên cùng địa bàn

 

#10 Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn


Đừng quên lấy thông tin của khách hàng sau khi bạn phục vụ họ. Điều này cực kỳ quan trọng để duy trì mối quan hệ với các khách hàng. Nó có thể duy trì và tạo ra một tương lai tốt đẹp trong hoạt động kinh doanh hay một hợp đồng để giữ lịch trình của bạn được ổn định hơn.

Tuy nhiên, khi bạn đã có đủ cơ sở dữ liệu khách hàng. Ý tôi là một lượng khách hàng nhất định và ổn định. Đừng chỉ cất nó trong tủ mà hãy tận dụng tối đa những thông tin đó.

Kết luận lại, để bắt đầu thương hiệu của riêng bạn qua hình thức kinh doanh cà phê di động có thể rất khó khăn nhưng nếu bạn đã chuẩn bị những kỹ năng  cần thiết và sự kiên trì thì hãy bắt tay vào công việc này ngay thôi. Sau khi đọc bài viết của tôi, chắc hẳn bạn đã hình dung phần nào về hình thức kinh doanh này rồi chứ? Hãy sẵn sàng để đánh bại các cửa hàng cà phê trong khu vực của bạn.

Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc