HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Những điều cần biết để kinh doanh quán cà phê thành công

Những điều cần biết để kinh doanh quán cà phê thành công

[tintuc] - Kinh doanh quán cà phê không phải trò chơi may rủi, để đạt được thành công khi mở quán cà phê dù to hay nhỏ thì cũng cần phải có sự đam mê, hiểu biết về cà phê và chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

1. Đam mê và có kiến thức về cà phê

2. Xem xét địa điểm mở quán cẩn thận


Bạn cần phải dò xét thật kỹ căn nhà muốn mua hoặc thuê để mở quán, chủ nhà là người thế nào, việc thuê nhà phải đặt cọc bao nhiêu, thời hạn thuê nhà. Hãy tìm một chỗ đỗ xe quanh đó, đếm lượng xe cộ hoặc người đi ngang qua mỗi giờ. Bạn nên thực hiện vào nhiều thời điểm như 6h30 sáng, 11h trưa, 19h và 22h tối trong nhiều ngày để tính lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tự hỏi liệu trong những người đi ngang qua địa điểm của bạn liệu có bao nhiêu người muốn dừng lại mua một cốc trước khi đi làm? Liệu có biển báo dừng hay cột đèn giao thông gần chỗ bạn? Quanh khu vực của bạn có nhiều học sinh hay không? Hoặc nơi này liệu có đủ chỗ đỗ xe?

Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu các hàng quán xung quanh nữa. Nếu gần đó từng có quán cà phê phải đóng cửa, bạn cũng nên nghiên cứu lý do họ thất bại.

 

3. Lên danh sách những người trợ giúp

4. Định giá hợp lý


Giá cả là một việc rất phức tạp. Hãy tính toán bạn phải bán bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày mới hòa vốn, và bao nhiêu thì bạn mới có lãi? Chi phí thay thế sản phẩm là bao nhiêu? Chi phí giao hàng là bao nhiêu? Có một chân lý định giá thế này: Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá cả, tức là nó quá cao. Nếu chẳng ai phàn nàn, tức là quả thấp. Còn khi chỉ có vài người kêu ca, tức là bạn đã định giá hoàn hảo.

Nhưng hãy nhớ, định giá là quá trình liên tục, chứ không chỉ xảy ra một lần. Nếu chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo. Hãy thử tăng giá nhẹ trong vài tháng và quan sát xem khách hàng có nhận ra hay không. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn quá xuất sắc, họ sẽ chẳng quan tâm bạn vừa nâng giá đâu. Nếu yêu quý bạn, họ sẽ muốn giúp bạn thành công.

Một cách định giá khác bạn nên nhớ là theo nhận thức của khách hàng. Nếu bán loại cà phê Kona (Hawaii) đắt đỏ có giá gần 100 USD mỗi kg, bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng công nhận giá trị của chúng. Đó là ảnh nông dân trong trang trại đang hái cà phê, thông tin bạn trích lợi nhuận để làm từ thiện, kênh giao tiếp với khách hàng thông qua mạng xã hội và email quảng cáo về loại cà phê này. Nếu đã có tất cả, bạn có thể yên tâm bán chúng với giá gần 100 USD mỗi kg. Hãy tính toán thật kỹ chi phí trước khi bắt đầu công việc kinh doanh quán cà phê.

 

5. Thuê các nhân viên có nhiệt huyết

6. Nắm rõ thông tin đối thủ cạnh tranh

7. Luôn thể hiện sự vui vẻ, lạc quan

8. Lập sẵn kế hoạch rút lui

Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc