HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Phát hiện nhiều điểm cà phê vỉa hè, xe đẩy không có caffeine

Phát hiện nhiều điểm cà phê vỉa hè, xe đẩy không có caffeine

 [tintuc]Kết quả khảo sát cà phê tại các quán vỉa hè, cà phê bệt hay xe đẩy, thậm chí trong căng tin bệnh viện cho thấy, hơn 30% mẫu có hàm lượng caffeine rất thấp và có tới 5 mẫu hoàn toàn không chứa caffeine.


Ảnh minh họa.

Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa công bố khảo sát cà phê gần đây. Theo đó, trong 253 mẫu cà phê được khảo sát thì có tới 30,04% có hàm lượng caffeine rất thấp (dưới 1g/l). Đặc biệt có tới 5 mẫu hoàn toàn không chứa caffeine.
Các mẫu khảo sát này được mua ngẫu nhiên tại các điểm kinh doanh như quán cóc, căng tin bệnh viện, cà phê vỉa hè, cà phê bệt, xe đẩy và một số là quán cà phê lịch sự.
Trong đó, nhóm cà phê không có caffeine hoặc hàm lượng không đáng kể chủ yếu được bày bán tại các quán cà phê vỉa hè, quán cóc, xe đẩy tập trung ở gần trường học, bệnh viện.
Khảo sát trên được thực hiện tại 4 tỉnh Hà Nội, TP HCM, Bình Dương và Sóc Trăng.
Vinastas cho biết, đây là kết quả đáng báo động, mới chủ yếu phản ánh được cà phê trên phân khúc bình dân. Theo đó, để làm rõ các tạp chất, sản phẩm có trong các gói cà phê có đảm bảo hay không, hội sẽ xúc tiến làm rõ. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Vinatas sẽ mở rộng khảo sát trên nhiều địa bàn khác trong cả nước.


[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc