HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Nhịp sống Sài Gòn hàng ngày bên ly cà phê

Nhịp sống Sài Gòn hàng ngày bên ly cà phê

[tintuc]

Người Sài Gòn uống cà phê như một cách bắt đầu ngày mới, có khi lại là cái cớ để tụ tập hay như một chất xúc tác để trao đổi đam mê.
Không chỉ là thức uống, cà phê còn trở thành một nét văn hóa, một nốt nhạc trong nhịp sống mỗi ngày của người Sài Gòn.
Cà phê cóc và tờ báo sáng 
Để bắt đầu một ngày mới, người Sài Gòn vẫn chọn hai thứ: ly đen đá và tờ báo. Dạo quanh những con đường lớn nhỏ, quán cà phê cóc, cà phê vỉa hè đông khách nhưng luôn bình lặng. Người ta chăm chú vào tờ báo với những thông tin mới nhất, mặc cho những giọt cà phê cuối cùng đã rời khỏi phin tự lúc nào. Chỉ với 10.000 đồng một ly cà phê đá và 12.000 đồng một ly cà phê sữa, bạn có thể cảm nhận nhịp chuyển động của hòn ngọc viễn đông bên vị đắng cà phê và những câu chuyện bất tận.
Theo dòng lịch sử, ly cà phê sữa đá bên tờ báo dần trở thành bản sắccủa Sài Gòn. Ảnh: Tâm Bùi.
Ly cà phê mang đi cho người bận rộn
Không có thời gian ngồi lại bên ghế gỗ ngắm đường phố ban sáng, những nhân viên công sở bận rộn thường ghé quán quen trên đường đi làm, gọi một ly mang đi. Theo những vòng quay bánh xe, ly cà phê sữa mang đến sự tỉnh táo cho một ngày làm việc mới. Những quán cà phê rang xay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hay xe cà phê takeaway trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thường được ưa thích hơn cả.
Cà phê bên những người cùng đam mê
Không khó để tìm ra những quán cà phê của những người chơi xe độ, mê nhiếp ảnh, cà phê tattoo hay không gian chuyên nhạc acoustic. Bên ly cà phê, người ta có thể thao thao bất tuyệt về chiếc máy ảnh film, hay chia sẻ về một chuyến đi băng rừng đáng nhớ. Không phân biệt giới tính, địa vị xã hội, chỉ có những đam mê và câu chuyện kết nối người và người. Hào cà phê hay Fix Republic cho người yêu nhiếp ảnh, Vietgangz Brotherhood mang dáng dấp của gara xe cực chất, 1985 hay Cúcuta có sự ấm cúng và thân mật khi phiêu cùng dòng nhạc acoustic.
Hầu hết khách của Hào là những người chơi máy ảnh phim – một loại nghệ thuật kén người. Ảnh: Nhã Trần.
Cà phê sân vườn tụ họp cùng gia đình
Các gia đình ở Sài Gòn thường đi uống cà phê buổi tối, họ chọn các quán có không gian sân vườn rộng rãi để râm ran những câu chuyện diễn ra trong ngày, trẻ con có thể chơi đùa bên xích đu, cầu gỗ. Phú Nhuận và Gò Vấp là hai quận có nhiều quán cà phê sân vườn rộng rãi, trang trí đẹp như Du Miên, Country House, Suối Nguồn… được nhiều gia đình chọn làm điểm hẹn.
Đêm không ngủ bên ly cà phê
Khi ly cà phê không đơn thuần là một thức uống giải khát, mà trở thành văn hóa, một phần không thể thiếu trong cuộc sống, người ta có thể thưởng thức, trầm tư bên nó bất cứ lúc nào, dẫu là nửa đêm. Quán cà phê vợt gần 60 năm “không ngủ” ở đầu hẻm 330, đường Phan Đình Phùng luôn đông khách lúc đêm khuya và rạng sáng. Khách ghé quán đến từ đủ mọi tầng lớp trong xã hội. Có người già hoài niệm với chủ quán 80 tuổi về Sài Gòn xưa, nhóm khách trẻ ngồi tại quán tâm tình, đôi khi còn có người lao động bình thường như anh công nhân quét rác hay bác xe ôm. Khoảng vài năm trở lại đây, một số quán cà phê mở suốt đêm cũng khá đông khách, chủ yếu là người trẻ, như Thức, Mộc…
Cà phê vợt hơn nửa thế kỷ được gìn giữ hương vị qua ba thế hệ. Ảnh: Phong Vinh.



Cung cấp sỉ và lẻ cafe sạch - nguyên chất. 100% làm từ hạt cafe

[/tintuc]

Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc