HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Sự thật: Phụ nữ uống nhiều cà phê sẽ không bị đãng trí!

Sự thật: Phụ nữ uống nhiều cà phê sẽ không bị đãng trí!

[tintuc]

Bởi caffeine có khả năng phong tỏa của các thụ thể adenosine A2A (ARS) trong não, là một trong những nguyên nhân gây bệnh mất trí nhớ hoặc các hình thức khác của suy giảm nhận thức.


Những lầm tưởng về caffeine …
Caffein là một hợp chất có khả năng kích thích hệ tim mạch và trung tâm thần kinh, được tìm thấy trong những loại đồ uống như cà phê, trà, nước ngọt hay các loại nước tăng lực. Những đồ uống này luôn hấp dẫn đa số mọi người bởi hương vị của chúng. Nhưng bên cạnh đó, ấn tượng về chúng lại không mấy tốt đẹp trong mắt nhiều người, thậm chí nhiều người tỏ ra khá dè chừng vì cho rằng chúng gây nguy hại cho sức khỏe.
Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature Neuroscience vào năm 2014 đã cho thấy mối liên hệ giữa việc uống cà phê có thể giúp cải thiện trí nhớ dài hạn. 
Sự thật: Phụ nữ uống nhiều cà phê sẽ không bị đãng trí! - Ảnh 1.
Mới đây, một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Gerontology, Series A: Biological Sciences and Medical Sciences đã cung cấp thêm bằng chứng về ích lợi này sau khi phát hiện chất caffeine có thể giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức sau này trong cuộc sống cho phụ nữ.
Một cuộc nghiên cứu quy mô lớn đã được tiến hành…
Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 6.467 phụ nữ ( > 65 tuổi) đã từng tham gia vào Dự án Nghiên cứu ​​Khởi đầu Sức khỏe Trí nhớ Phụ nữ (WHMIS) được tài trợ bởi Viện Tim, Phổi và Huyết Học Hoa Kỳ.
TS. Ira Driscoll - tác giả chính, chuyên gia tâm thần học tại Đại học Wisconsin - Milwaukee (Hoa Kỳ) cùng các cộng sự đã phân tích lượng caffeine tiêu thụ của những phụ nữ tham gia thông qua việc kê khai hàm lượng tiêu thụ thức uống chứa caffeine như trà, cà phê của họ mỗi ngày. 

Và đây là kết quả…
Trong khoảng 10 năm theo dõi, các đối tượng đã trải qua những đánh giá nhận thức hàng năm để các nhà nghiên cứu xác định chẩn đoán bệnh mất trí nhớ hoặc các hình thức khác của suy giảm nhận thức có thể xảy đến. Tổng cộng đã có 388 phụ nữ được chẩn đoán.
So với những phụ nữ tiêu thụ caffeine hàm lượng thấp (được xác định trong nghiên cứu này là dưới 64 mg/ngày), những phụ nữ tiêu thụ caffeine hàm lượng cao (hơn 261 mg/ngày) đã giảm 36% nguy cơ chẩn đoán bị bệnh mất trí nhớ hoặc các hình thức khác của suy giảm nhận thức. 261 mg caffeine tương đương với 2 - 3 tách cà phê, hoặc 5 - 6 ly trà. 

Kết quả không thay đổi ngay cả khi các nhà nghiên cứu tính toán tới một số yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới dữ liệu, bao gồm tuổi tác, chủng tộc, chỉ số khối cơ (BMI), tình trạng hút thuốc, uống rượu, trầm cảm, tăng huyết áp, chất lượng giấc ngủ và tiền sử bệnh tim mạch.
[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc