HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Uống cà phê thời điểm này không khác gì thuốc độc

Uống cà phê thời điểm này không khác gì thuốc độc

[tintuc]
Bạn hãy ghi nhớ ngay những thời điểm dưới đây để uống cà phê không độc hại nhé!
Thời điểm không nên uống cà phê
Uống cà phê lúc sáng sớm




Không nên uống cà phê lúc sáng sớm. 


Đây được cho là mối nguy hại thông dụng nhất mà nhiều người nghiện cà phê luôn mắc phải, bởi hầu hết mọi người thường thưởng thức một ly cà phê vào sáng sớm, trước khi đi làm. Thậm chí, nhiều người còn nghiện tới mức có thể không ăn sáng, nhưng nhất định phải uống một ly cà phê.
Tuy nhiên, khoảng vài giờ sau khi thức dậy, lượng hormone cortisol trong cơ thể đang ở mức cao nhất, sẽ giúp bạn tỉnh táo. Vì vậy, không nên sử dụng cà phê trong khoảng thời gian 6 giờ sáng, bởi nó sẽ không giúp chúng ta tăng thêm một chút năng lượng nào. Vào thời điểm lúc 10-12 giờ lượng hormone cortisol bắt đầu giảm dần và ở mức thấp, dùng một ly cà phê trong thời điểm này là lý tưởng nhất.
Uống cà phê khi căng thẳng
Nếu tâm trạng không tốt, một cốc cà phê có thể góp phần khiến ngày hôm đó của bạn thêm phần tồi tệ. Caffeine có khả năng tác động tiêu cực tới các tế bào thần kinh, kích thích sản sinh cortisol. Hormone này là thủ phạm gây ra cảm giác mệt mỏi, buồn chán và uể oải trong suốt ngày dài. Để giảm hàm lượng caffeine tiếp nhận, cần điều chỉnh thói quen và lượng cà phê uống trong một ngày.
Thiếu ngủ
Nhiều người cho rằng cà phê là giải pháp tự nhiên giúp bạn tỉnh táo hơn khi buồn ngủ. Nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy caffeine sẽ không có tác dụng như vậy nếu bạn ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày trong 3 đêm liên tục. Thiếu ngủ gây suy giảm đáng kể trong hoạt động nhận thức và caffeine không thể cải thiện được tình trạng này dù bạn uống nhiều.
Thời điểm bạn nên uống cà phê
30 phút sau khi ăn




ca-phe-phunutoday.vn-1

Bạn hãy uống cà phê 30 phút sau bữa ăn nhé. 


Cà phê có thể thúc đẩy tiêu hóa. 30 phút sau bữa ăn là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức một ly cà phê và tận hưởng lợi ích này. Tuy nhiên, vì cà phê ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt của cơ thể nên những người thiếu máu cần tránh thức uống này.
Một tách cà phê trước khi tập thể dục
Uống một tách cà phê 30 phút trước khi tập thể dục có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo hơn, và làm cho hiệu quả tập luyện các môn thể thao có ý nghĩa hơn. Nếu bạn là một vận động viên bạn sẽ nhận thấy thời gian uống này tốt như thế nào.
Uống cà phê bao nhiêu mỗi ngày là đủ?
Một nghiên cứu cho rằng, uống 6 ly cà phê mỗi ngày làm tăng nguy cơ tử vong. Trong khi đó, một nghiên cứu khác lại cho rằng, nguy cơ tử vong sẽ cao với những người dưới 55 tuổi uống nhiều hơn 4 ly cà phê mỗi ngày. “Tôi sẽ do dự để nói rằng chúng tôi đã tìm ra được câu trả lời cuối cùng”, TS Johnson nói.
Những bằng chứng thuyết phục nhất cho thấy rằng bạn có thể không gặp phải tác dụng phụ lớn nếu như bạn dùng khoảng 4 ly cà phê đã lọc hoặc 400mg caffein mỗi ngày, TS Johnson nói. “Nếu như bạn uống dưới 4 ly cà phê mỗi ngày và không có tác dụng phụ nào thì mọi chuyện đều ổn cả”, ông nói thêm.


Cung cấp sỉ và lẻ cafe sạch - nguyên chất. 100% làm từ hạt cafe
[/tintuc]

Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc