HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Các lỗi thường gặp của máy pha cafe và cách khắc phục

Các lỗi thường gặp của máy pha cafe và cách khắc phục

Máy pha cà phê bán tự động có thể bị lỗi trong quá trình sử dụng. Sau đây là các lỗi thường gặp của máy pha cà phê mà các bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục.

Lỗi thường gặp của máy pha cà phê

1. Cà phê chảy rất chậm hoặc hoặc không chảy

Hiện tượng này xảy ra có thể do một trong số các nguyên nhân sau:

a. Không có nước cấp cho máy pha cafe: Hãy kiểm tra bình nước hoặc van khóa nguồn nước

b. Bột cà phê từ máy xay cà phê quá mịn: Điều chỉnh máy xay cho bột cà phê thô hơn.

c. Lấy quá nhiều bột cà phê hoặc nén quá mạnh cũng có thể làm cà phê chảy chậm hoặc không chảy được.

d. Không khí bị ẩm khiến cho bột cà phê bết lại và cà phê chảy ra chậm: Chúng ta có thể khắc phục bằng cách điều chỉnh cho bột cà phê thô hơn.

e. Nếu cà phê không chảy được chút nào thì cũng có thể là do van điện từ tại vị trí họng làm cà phê bị hỏng: Hãy gọi cho kỹ thuật máy pha cà phê tới để kiểm tra và sửa chữa.

2. Cà phê chảy quá nhanh 
Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do lượng cà phê quá ít, nén cà phê chưa đủ lực hoặc chất lượng cà phê không đảm bảo.
Hãy thử lấy lượng cà phê nhiều hơn và nén cà phê mạnh hơn trong trường hợp này, nếu thử cả hai cách trên mà vẫn không được bạn nên cân nhắc chọn loại cà phê chất lượng tốt hơn.
Tham khảo một các loại cà phê của chúng tôi tại đây.

3. Cà phê bị lạnh, không đủ nhiệt độ

Hiện tượng này xảy ra có thể do một trong số các nguyên nhân sau:

a. Máy chưa đủ nhiệt độ để làm cà phê. Hãy chờ cho đến khi đèn báo “sẵn sàng” sáng hoặc kim áp suất nồi hơi chỉ áp suất 1 bar.

b. Tay làm cà phê bị lạnh. Hãy tráng bằng nước nóng để làm nóng tay làm cà phê trước khi làm cà phê

c. Cốc không được hâm nóng trước khi làm cà phê.

d. Máy bị hỏng bộ điều khiển nhiệt độ. Hãy gọi cho kĩ thuật máy pha cà phê trong trường hợp này.


4. Hơi tại vòi đánh sữa bị yếu

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do vòi đánh sữa bị tắc. Hãy tháo đầu của vòi đánh sữa bằng cách vặn ngược chiều kìm đồng hồ và vệ sinh đầu vòi. Nếu sau khi vệ sinh mà vòi đánh sữa vẫn bị tắc thì máy có thể bị hỏng một trong số các bộ phận liên quan đến việc đun nóng nồi hơi, hãy gọi cho kỹ thuật máy pha cà phê trong trường hợp này

5. Nước bị gỉ ra tay làm cà phê

Nguyên nhân của hiện tượng này là do ron (gioăng) cao su tại vị trí họng làm cà phê bị chai cứng sau thời gian dài làm việc dưới điều kiện nhiệt độ cao và áp lực. Hãy liên hệ với một trong các dịch vụ sửa máy pha cà phê để được hỗ trợ thay gioăng cao su mới.

6. Sau khi bật máy khoảng 2 phút, toàn bộ đèn ở phím bấm nhấp nháy và không làm được cà phê.

Khi toàn bộ đèn ở phím bấm nhấp nháy nghĩa là không có nước cấp cho máy pha cà phê. Hãy kiểm tra nguồn nước cấp cho máy pha cà phê xem liệu có ai khóa van nước cấp, hoặc cũng có thể dây nước cấp cho máy pha cà phê bị gấp tại điểm nào đó. Nếu đã kiểm tra các yếu tố đó mà máy vẫn nhấp nháy đèn, hãy gọi kỹ thuật máy pha cà phê để được trợ giúp.

7. Bơm có tiếng ồn.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do không có nước cấp cho máy pha cà phê hoặc bơm đã bị hỏng cần thay mới. Hãy kiểm tra nguồn nước để chắc chắn có nước cấp cho máy, nếu có nước cấp cho máy mà máy máy vẫn có tiếng ồn thì có thể là do đã bị hỏng bơm.

HLT.vn - Nhận sửa chữa , bảo trì máy pha cafe, máy xay cafe tại quán, tại nhà, tại công ty.....

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc