HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

KHÁM PHÁ CÀ PHÊ VIỆT NAM

KHÁM PHÁ CÀ PHÊ VIỆT NAM

[tintuc]
Mỗi một quốc gia trên thế giới đều có những nét đặc trưng riêng, Mỗi du khách đi khám phá một vùng đất mới, cũng mong muốn được trải nghiệm những nét đặc trưng đó. Đến với Nhật bản Du khách sẽ không thể bỏ qua việc trải nghiệm văn hóa trà. Còn đến với VN Du khách luôn khao khát hương vị mạnh mẽ của cà phê Việt Nam nổi tiếng.
Ở VN cà phê không đơn thuần chỉ là đồ uống mà đó là cả một cách sống. Người dân thưởng thức cà phê hàng ngày, lấy văn hóa cà phê như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống bình dị hàng ngày.

Cà phê ở Việt Nam có từ bao giờ?
Cà phê được người Pháp giới thiệu vào VN từ năm 1857 và trở thành nhà sản xuất cà phê ở châu Á. Vào đầu thế kỷ 20 khi sản xuất cà phê quy mô nhỏ chuyển sang trồng rừng đã đem cà phê VN phát triển nên một tầm cao mới đóng góp đáng kể cho nền kinh tế. Cuối những năm 1990, VN xếp thứ hai trên thế giới về sản lượng cà phê, chỉ sau Brazil, nhưng chất lượng còn kém.

Trong những năm gần đây, chính phủ đã tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao chất lượng cà phê với việc trồng hạt cà phê Arabica và đặc biệt là “cà phê chồn”. Cà phê chồn có hương vị thơm đặc biệt được nhiều người VN và du khách yêu thích. Cà phê chồn được sản xuất sau quá trình dọn dẹp của cày hương châu Á.

Cách người Việt thưởng thức cà phê
Từ cách rang, ủ và thưởng thức cà phê ở VN khác với các nơi trên thế giới. Ở đây cà phê được rang chậm và rang thủ công với nhiệt độ thấp, trong khi trên thế giới thường rang cà phê bằng máy.

Đối với việc tách cà phê cũng vậy, các nước trên thế giới thường sẽ nhờ vào sự can thiệp của máy móc để tách cà phê. Nhưng ở VN, họ tách cà phê bằng một bộ lọc. Sau đó sẽ để chảy tự nhiên nhỏ giọt chọ một hương vị mãnh liệt hơn nhiều. Và ở VN đó là cách pha cà phê truyền thống – “cà phê phin”. Vừa nhâm nhi cà phê, vừa thưởng thức cuộc sống.

Người VN uống cà phê không một thời gian nào cụ thể trong ngày: buổi sáng có, buổi trưa có hay những buổi tụ họp bạn bè… Đặc biệt mùa đông ở miền Bắc VN, mọi người sẽ lựa chọn một ly cà phê nóng: nâu nóng, đen nóng (nóng theo nghĩa đen – đem lại sự ấm áp cho mọi người khi mua đông tới). Hai sự lựa chọn thường xuyên nhất của người Việt đó là Đen đá (cà phê đen) và nâu đá (cà phê sữa đặc). Khi người Pháp giới thiệu cà phê vào VN, thì ở VN có những hạn chế về việc sẵn có của sữa tươi nên đã điều hướng sử dụng sữa đặc có đường để thay thế. Dần dần họ đã quen với điều này và đã trở thành thức uống không thể thiếu hiện nay.

Cách trải nghiệm cà phê ở VN
Nếu bạn chưa từng thử qua cà phê Việt Nam trước đây thì đó quả là một sự thiếu xót, bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị mạnh mẽ của nó – chắc chắn là như vậy. Ngoài đen đá, nâu đá còn có nhiều cách trải nghiệm cà phê khác nhau như: cà phê lòng đỏ trứng, cà phê sữa chua, cà phê kèm ca cao…

Hãy hy vọng rằng cà phê VN sẽ là một phần trong trải nghiệm văn hóa của bản thân mình cũng như là trải nghiệm văn hóa trong những chuyến du lịch ẩm thực của VN.



[/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc