HLT.vn - Cho thuê máy pha cà phê - Cung cấp cà phê chất lượng

Dấu hiệu hỏng hóc cần sửa máy pha cafe ngay lập tức

Dấu hiệu hỏng hóc cần sửa máy pha cafe ngay lập tức

[tintuc] HLT.vn - Chuyên cung cấp, bảo hành, bảo trì, sửa chữa, thay thế linh kiện máy xay cafe chuyên nghiệp chính hãng. Cho thuê, cho mướn, bán trả góp máy xay cafe...

Dấu hiệu hỏng hóc cần sửa máy pha cafe ngay lập tức

Để phục vụ nhu cầu người uống cafe và đạt được mục đích kinh doanh hiệu quả, các cửa hàng phải bỏ một số tiền vốn khá lớn ban đầu để mua dụng cụ pha chế cafe như chiếc máy pha cafe. Trong nhiều trường hợp máy không hoạt động bình thường sẽ khiến bạn sẽ vô cùng lo lắng. Nếu không phát hiện nguyên nhân kịp thời thì chiếc máy sẽ bị hỏng hoàn toàn. Bởi thế bài viết xin nêu ra những dấu hiệu hỏng hóc cần sửa máy pha cafe ngay lập tức.

1. Sửa máy pha cafe làm nhiệm vụ gì?
Không đơn giản là sửa mỗi chỗ bị hỏng, việc sửa máy pha cafe sẽ làm thêm những công việc như vệ sinh tổng thể máy pha cafe, làm sạch đường ống dẫn cafe bằng thuốc rửa chuyên dụng, kiểm tra quy trình vận hành chiết xuất ra cafe của máy nhiệt độ áp suất nồi hơi và hệ thống bơm để điều chỉnh lượng cà phê, lượng nước theo tiêu chuẩn cafe.
Bảo trì và sửa máy pha cafe gồm : làm sạch, khử mùi giữ lại hương vị cafe cho máy pha cafe,  thực hiện chế độ bảo trì định kỳ tại văn phòng, khách sạn, quán cà phê các loại máy pha café. Trong nhiều trường hợp, sửa máy pha cafe sẽ giúp bạn bảo dưỡng chiếc máy của mình để đạt được tuổi thọ cao hơn.

2. Một số dấu hiệu hỏng hóc cần chú ý:
Cafe không chảy ra
Nguyên nhân gây ra vấn đề này có thể do không có nước mà bạn không hề biết, hoặc vòi nước bị nghẹt có khi pha cafe có lẫn tạp chất và có thể do vòi nước ra từ nồi hơi bị nghẹt.
Với việc phát hiện ra dấu hiệu này, bạn cần sửa máy pha cafe ngay để có thể duy trì chất lượng và tần suất công việc pha chế, phục vụ người uống. Nếu cafe không ra nước do không có nước thì bạn hãy đổ nước vào, vệ sinh máy và vệ sinh vòi nước ra từ nồi hơi.
Café chảy ra từ cạnh Filter Holder
Trong trường hợp này, việc sửa máy pha cafe sẽ phát hiện được ra nguyên nhân ngay lập tức. Máy pha cafe có thể do gắn Filter Holder không chặt, roăng bị lỏng hoặc do bị nghẹt nên mới gây ra tình trạng cafe bị chảy ra từ cạnh.
Cách sửa máy pha cafe tốt nhất đó là gắn lại cạnh Filter Holder, thay roăng máy và cần thiết hơn đó là vệ sinh máy thật sạch để quá trình pha chế cafe trở lại bình thường.

Cafe bị lạnh
Nguyên nhân khiến cafe bị lạnh sẽ do một số nguyên nhân như nhấn nút làm cà phê khi đèn Ok chưa sáng ổn định, máy không được gia nhiệt hoặc cup chưa được làm nóng. Với trường hợp này, bạn sẽ không thể tự sửa mà nên mang đến trung tâm sửa máy pha cafe uy tín để có thể sửa nhanh và kịp thời.
Cách khắc phục cho trường hợp này là chờ đến khi đèn Ok sáng, gia nhiệt cho máy, hâm nóng cup.

Bơm có tiếng ồn
Bạn sẽ phải giật mình và lo lắng khi chiếc máy pha của mình đang êm ru bỗng phát tiếng ồn khó chịu. Nếu không sửa máy pha cafe kịp thời sẽ kéo theo hỏng máy đấy nhé.

Nguyên nhân bạn có thể nghĩ đến khi gặp trường hợp này đó là bình hết nước, hoặc bình chưa được gắn đúng vị trí mà bạn không hề hay biết nhé.
Với việc bơm có tiếng ồn, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến máy và sẽ gây nhiễu không khí yên tĩnh ở quán hay cửa hàng cafe. Bởi vậy, khi gặp trường hợp này, bạn nên chú ý đến bình nước, nếu hết nước thì phải đổ ngay lập tức, còn nếu bình bị lệch thì phải chỉnh cho khớp để máy chạy đúng và không gây hỏng hóc gì lớn nhé.

Tốc độ chảy của cafe
Nếu cafe chảy quá nhanh thì nguyên nhân dẫn đến có thể do quá ít cafe hoặc nhấn cafe quá nhẹ. Trường hợp này thì việc sửa máy pha cafe sẽ đơn giản nên bạn không cần quá lo lắng. Bạn có thể điều chỉnh bằng cách nhấn cafe mạnh hơn và đổ thêm nhiều cafe nhé.
Nếu cafe chảy quá chậm, thì nguyên nhân lại ngược với việc cafe chảy nhanh. Do bạn nhấn quá mạnh cafe sẽ chảy chậm nên muốn cafe chảy bình thường hãy nhấn nhẹ hơn một chút. Với việc lượng cafe trong bình quá nhiều sẽ làm cafe chảy chậm hơn. Cách sửa máy pha cafe hợp lý nhất đó là cho ở mức độ vừa phải nhất nhé.

Chú ý sử dụng máy pha cafe tránh bị hỏng hóc

Chú ý đến cách vệ sinh thường xuyên. Mỗi khi sử dụng xong, bạn nên vệ sinh sạch sẽ máy và bôi trơn máy nếu cần. Bởi như thế, sẽ giúp máy được hoạt động tốt hơn cho những lần về sau và bạn có thể giữ tuổi thọ của máy lâu hơn và bạn sẽ không phải thường xuyên sửa máy pha cafe.
Làm theo đúng các thao tác đã được chỉ định theo hướng dẫn sử dụng của máy để tránh tình trạng hỏng hóc phải sửa máy pha cafe.
Khi pha cafe, chỉ nên cho số lượng nguyên liệu cafe vừa đủ để không làm máy bị hỏng hoặc bị đơ máy.

Chú ý để máy ở nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt để giữ được độ bền của máy và an toàn cho người sử dụng.
Trong nhiều trường hợp, máy không chạy và không tạo được cafe, bạn hãy ngay lập tức mang ra trung tâm để sửa máy pha cafe kịp thời nhé. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn sử dụng chiếc máy pha cafe của mình được bền đẹp và không hỏng hóc.

 [/tintuc]
Tin tức

Nhận xét

Lên đầu trang
Mở bộ lọc Tắt bộ lọc